Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Xã Lý Quốc tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng COVID -19 cho nhân dân trên địa bàn xã
Thực hiện kế hoạch số 79/KH-TTYT ngày 17 tháng 7 năm 2021 của trung tâm Y tế huyện Hạ Lang, về tiêm phòng chống dịch COVID- 19 

Ủy ban nhân dân xã đã chỉ đạo Trạm y tế xã, xã Lý Quốc phối hợp tổ chức tiêm phòng cho nhân dân trên địa bàn. Địa điểm tiêm tại Trạm xã, xã Lý Quốc.

Đợt I: Tiêm phòng mũi 1 từ ngày 21 tháng 7 năm 2021 đến ngày 28 tháng 7 năm 2021 đã tiêm được: 1081 người.

Đợt II: Tiêm phòng mũi 2 từ ngày 15 tháng 8 năm 2021 đến ngày 18 tháng 8 năm 2021 đã tiêm được 1060 người. 

    Quá trình thực hiện tiêm có sự tham gia của Y, bác sỹ trung tâm Y tế huyện, Cán bộ, y, bác sỹ các xã Thắng Lợi, Đồng Loan, Minh Long, lực lượng các bộ, công chức, bán chuyên trách xã tham gia gồm: Đoàn viên, Phụ nữ, hội nông dân, y tế thôn bản các xóm mỗi ngày tham gia 10 người.

    Các trường hợp sau khi tiêm được theo dõi ngay tại địa điểm tiêm 30 phút và được đo thân nhiệt để xử trí kịp thời các trường hợp có phản ứng sau tiêm (nếu có). Sau khi theo dõi xong, các trường hợp tiêm vắc xin đảm bảo sức khỏe được Trạm Y tế xã trao giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng COVID-19. Việc tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 nhằm mở rộng độ bao phủ các đối tượng tiêm vắc xin phòng chống dịch; giảm tỷ lệ mắc và tử vong do dịch bệnh COVID-19 gây ra bằng sử dụng vắc xin phòng bệnh; đảm bảo an toàn, hiệu quả khi sử dụng vắc xin phòng, chống dịch COVID-19.

    Trong quá trình tiêm phòng nhân dân xã Lý Quốc luôn hưởng ứng, nhất trí cao không có ý kiến phản hồi nào về công tác trước khi tiêm và sau khi tiêm./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                Đình Liêm

Tin tức
Đăng nhập