Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ĐẢNG UỶ - UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ LÝ QUỐC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM 2024

Sáng ngày 4 tháng 01 năm 2024 tại hội trường uỷ ban nhân dân xã Lý Quốc đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng uỷ và uỷ ban nhân dân xã Lý Quốc năm 2023, triển khai công tác nhiệm vụ năm 2024. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí: Hà Thị Cảnh, uỷ viên Ban thường vụ huyện uỷ, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí: Linh Phú Cường, HUV, Trưởng phòng tài nguyên - Môi trường và các đồng chí cán bộ, công chức, bán chuyên trách xã, Bí thư chi bộ, trưởng xóm và các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn. Hội nghị đã được nghe đồng chí: Nông Văn Lưu, chủ tịch uỷ ban nhân dân xã báo cáo kết quả công tác Đảng uỷ - Uỷ ban nhân dân xã năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

anh tin bai

Trong năm 2023 mặc dù gặp nhiều khó khăn phức tạp do nhiều nguyên nhân khách quan nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu tập thể Đảng uỷ và Uỷ ban nhân dân xã đã triển khai thực hiện một cách đồng bộ đạt và vượt mức kế huyện của huyện giao năm 2023. Công tác kết nạp Đảng viên mới đạt 8/7 vượt chỉ tiêu kế hoạch huyện giao; công tác chính trị tư tưởng được duy trì thường xuyên; công tác dân vận luôn được đẩy mạnh; Mặt  trận tổ quốc và các tổ chức thành viên luôn quan tâm chú trọng xây dựng tổ chức hội vững mạnh, vận động hội viên, đoàn viên của mình luôn thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Về kế hoạch phát triển kinh tế - Văn hoá xã hội thực hiện đạt kế hoạch các chỉ tiêu của huyện giao năm 2023. Về phát triển kinh tế: Đạt và vượt mức kế hoạch đã đề ra, giá trị sản lượng cây lương thực đạt kế hoạch giao, chăn nuôi gia súc gia cầm vượt mức kế hoạch, thu ngân sách vượt chỉ tiêu huyện giao, thu nhập bình quân đầu người tăng, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện;Về văn hoá xã hội:Tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, công tác hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, chính sách đạt: 12/9 vượt chỉ tiêu kế huyện giao, các hộ gia đình chính sách người có công luôn được quan tâm hỗ trợ; số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá đạt 86,6%; làng văn hoá đạt 71,4% đạt 100% KH cấp trên giao. Y tế, giáo dục luôn được quan tâm chú trọng, được nhà nước đầu tư trang thiết bị vật chất, nâng cấp sửa chữa đảm bảo đáp ứng nhu cầu hiện nay;  về an ninh quốc phòng đảm bảo được giữ vững, chính trị, an ninh biên giới quốc gia được ổn định; Triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia được đồng bộ, xây dựng nông thôn mới được quan tâm đầu tư đến nay xã đạt: 13/19 tiêu chí.  Hội nghị đã diễn ra trong bầu không khí sôi nổi, thảo luận một cách khách quan, dân chủ, tích cực nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, tìm ra những giải pháp tích cực, nêu ra những việc còn tồn tại hạn chế để phấn đấu khắc phục trong thời gian tới để xây dựng xã Lý Quốc ngày càng phát triển toàn diện.Cũng trong hội nghị này Đảng uỷ và Uỷ ban nhân dân xã đã biểu dương khen thưởng kịp thời những tập thể cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023 gồm 08  tập thể; 38 cá nhân.

anh tin bai
anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo hội nghị: Đồng chí: Hà Thị Cảnh, uỷ viên Ban thường vụ, phó chủ tịch HĐND huyện biểu dương tinh thần đoàn kết của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân xã Lý Quốc đã nỗ lực phấn đấu đạt được các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển Kinh tế - Văn hoá xã hội trong năm vừa qua đạt được kết quả đáng kể. Mong rằng trong năm tới xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế, tìm ra những nguyên nhân, giải pháp tích cực để sớm đưa xã Lý Quốc về đích Nông thôn mới năm 2024. Quan tâm chăm lo phát triển kinh tế, Văn hoá xã hội, thăm hỏi động viên tặng quà các gia đình chính sách, người có công và các hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên Đán, không để ai bị bỏ lại phía sau, “Tết đến với mọi nhà, Tết đến với mọi người” sum vầy đầm ấm bên gia đình. Chỉ đạo nhân dân phòng chống dịch bệnh, đói rét cho gia súc, gia cầm…đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan sạch sẽ và công tác chuẩn bị gieo trồng vụ Đông xuân trong thời gian tới.

anh tin bai

Thay mặt Ban chấp hành Đảng uỷ đồng chí: Tô Văn Minh, phó bí thư Đảng uỷ xin được cảm ơn, tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí: Hà Thị Cảnh và sẽ đưa vào chương trình hành động của Đảng uỷ - Uỷ ban nhân dân xã trong năm tới. Thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội các cấp đã đề ra.

                                                                                  Tin ảnh: Biên Cương

Tin tức
Đăng nhập