Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thông tin giới thiệu về xã

          Lý Quốc là xã biên giới, nằm ở phía Đông Bắc huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng, cách huyện lỵ Hạ Lang khoảng 27km. Vị trí địa lý của xã Lý Quốc được xác định: Phía Bắc, Đông  và Nam tiếp giáp với Trung Quốc; Phía Tây Nam tiếp giáp với xã Đồng Loan; Phía Tây Bắc tiếp giáp với xã Minh Long.

          Xã có 7 xóm hành chính, gồm có: Bang Dưới, Bằng Ca, Bản Sao, Bản Khòong, Lý Vạn, Khưa Thoang, Hợp Nhất. Với tổng diện tích đất tự nhiên 3.543,93 ha. Địa hình của xã có độ cao trung bình khoảng 300m so với mực nước biển, với đặc điểm nổi bật là địa hình không phân chia thành các vùng rõ rệt mà xen kẽ giữa đồi núi là các thung lũng tương đối bằng phẳng. Hệ thống núi của xã khá đa dạng gồm nhiều dãy núi đá vôi, núi đất tạo nên sắc thái cảnh quan đặc trưng cho địa phương như: (Phja Pjao,  Phia Pu Chấn, Phja Thao Khị, Phò Khâu Dăn, Pò Đồn…). Bên cạnh đó với sự cấu tạo địa chất, trên địa bàn xã có các hang động như: (Ngườm Bang, Ngườm Song, Ngườm Uốn, Ngườm Quý, Ngườm Vài….)

          Dân số của xã hơn 2403 người, thành phần gồm 3 dân tộc: Tày, Nùng, Kinh, trong đó người Tày, Nùng là chủ yếu, chiếm khoảng 95%; cư trú xen kẽ bên nhau thành làng, bản, khu dân cư, tạo nên một bức tranh đa dạng, thống nhất về văn hóa đặc sắc giữa các dân tộc cũng như từng dân tộc riêng biệt.

          Về các lễ hội, lễ Tết truyền thống: Hàng năm, nhân dân các dân tộc xã Lý Quốc tổ chức những ngày hội vào dịp mừng xuân mới, thường là những tháng đầu năm mới Âm lịch, sau Tết nguyên đán.

          - Hội Lồng tồng (hội xuống đồng) của người Tày, Nùng diễn ra đầu năm với cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, bội thu.

          - Trên địa bàn xã có Hội xuân cụm Bằng Ca vào tháng Giêng, tháng 3, tháng 7 Âm lịch.

          Về văn hóa dân tộc có làn điệu phong slư đa dạng và phong phú, thể hiện được bản sắc của dân tộc, có tính giáo lý và tính giáo dục cao; là hình thức để mọi người giao lưu ở các ngày cưới xin, hội chợ, chợ phiên, mừng vào nhà mới, mừng thọ ... 

Tin khác
Tin tức
Đăng nhập